วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

10 อันดับขนมญี่ปุ่นที่ห้าม(พลาด)






ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โอปันยากิ

1.โอปันยากิ  (大判焼き Obanyaki) ขนมครกญี่ปุ่น หรือ ขนมใส่ไส้ญี่ปุ่น เป็นขนมอบชนิดที่มีลักษณะกลมๆสองฝาประกบกัน โดยด้านในจะสอดไส้รสต่างๆไว้ เช่น ไส้ถั่วแดง ไส้เผือก ไส้ถั่ว ไส้งาดำ ไส้คัสตาร์ดครีม หรือไส้วิปครีมผสมผลไม้ เป็นต้น


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

2.เซ็มเบ (煎餅) คือ ขนมข้าวกรอบแบบนึง ที่มีหลายรูปทรง ขนาด และรสชาติ โดยปกติแล้วจะเป็นรสเค็ม แต่รสหวานก็มีให้เห็น ส่วนใหญ่แล้วเซ็มเบจะรับประทานคู่กับชาเขียว เป็นขนมและจัดให้แขกที่มาเยี่ยมเยียนที่บ้าน  



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขนมไทยากิ
3.ไทยากิ (Taiyaki : 鯛焼き) เมื่อมองจากตัวอักษรแล้วคนที่เรียนภาษาญี่ปุ่นมาบ้างก็น่าจะพอเดาออก คือ ปลาไท ลักษณะคล้ายปลากระพง ส่วน 焼き คือ การย่าง เพราะฉะนั้นขนมชนิดนี้คือ ปลาไทย่าง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขนมปังเมล่อน
4.ขนมเมล่อนปัง เป็นขนมปังแบบดังเดิมของญี่ปุ่น บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นขนมปังสอดไส้เมล่อน แต่
จริงๆแล้วคือขนมปังอบแล้วยด้านบนมีลายแตกๆ เหมือนผิวเมล่อนญี่ปุ่น เป็นที่มาของชื่อ เมล่อนปังนั่นเอง 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไดฟุกุ

5.Daifukumochi แปลว่า โมจิโชคดี คือ ขนมหวานญี่ปุ่นประกอบไปด้วยโมจิกลมๆเล็กๆ ( แป้งเหนียวๆ) สอดไส้ด้วยไส้หวานๆ โดยทั่วไปจะเป็นไส้อังโกะ (ถั่วแดงหวานทำมาจากถั่วอซุคิ)
ไดฟุกุมีหลากหลายแบบ ทั่วไปจะเป็นสีขาว เขียวอ่อน ชมพูอ่อน สอดไส้อังโกะ มี 2 ขนาด ขนาดแรกประมาณเหรียญครึ่งดอลล่า อีกขนาดหนึ่งขนาดประมาณฝ่ามือ บางขนมจะเป็นไส้ผลไม้ หรือไม่ก็ ผลไม้ผสมอังโกะ หรือ เมลอนบด ไดฟุกุเกือบทั้งหมดจะคลุมไปด้วยชั้นของข้าวโพด หรือ มันฝรั่ง ทั้งนี้เพื่อทำให้แป้งเกาะกันกับไส้ไม่ให้แยกออกจากกัน บ้างก็ใช้น้ำตาล หรือ ผงโกโก้ ทำแทน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โดรายากิ

6.โดรายากิ (ญี่ปุ่น: どら焼き, どらやき, 銅鑼焼き, ドラ焼き Dorayaki ?) เป็นขนมหวานของญี่ปุ่น โดยลักษณะเป็นแพนเค้กสองชิ้นประกบกันและสอดใส้ถั่วแดงกวน
โดรายากิส่วนใหญ่ทำมาจากแป้งสาลีผสมกับเนย ไข่ และนมสด และนำส่วนผสมมาทอดเป็นแผ่นคล้ายแพนเค้ก เมื่อทอดจนสุกเหลืองจะนำมาประกบกัน 2 แผ่น โดยสอดไส้ถั่วแดงกวนน้ำตาลไว้ตรงกลางและเมนูสำคัญของโดราเอม่อน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

7.ดังโงะ ขนมที่คนญี่ปุ่นรับประทานกันมานานหลายร้อยปี จัดอยู่ในประเภทขนมวะงะฌิ ที่เรียกว่านะมะงะฌิ เช่นเดียวกับ มังจู (ขนมปังไส้แยมถั่ว) โยคัง (ขนมถั่วแดงกวน) ไดฟุคุ และโอะฮะงิ ส่วนผสมหลัก ๆ คือ อัง (แยมถั่ว) น้ำหวานเหนียว ๆ ทำจากถั่วแดง น้ำตาล และน้ำ รวมทั้งข้าวสาลี และแป้งข้าวเจ้าด้วย ดังโงะมักนิยมทำไส้ถั่วแดง นำไปเสียบไม้ ไม้ละ 3-5 ลูก ดูราวกับลูกชิ้นปิ้ง เป็นของว่างที่เหมาะกินคู่กับชาเขียว เพราะรสชาติหวาน ๆ ของถั่วแดงเข้ากันได้ดีกับความขมของชาเขียว บ้างก็ทาด้วยซอสโชยุ แล้วนำไปย่างไฟจนหอม


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
8.Youkan
       ขนมหวานดั้งเดิมของโตเกียวมายาวนานตั้งแต่ยุคเอโดะ ทำมาจากถั่วแดงและวุ้นผสมกัน ถ้าใส่วุ้นมากก็จะมีความเหนียม เรียกว่า Neri Youkan ส่วนถ้าสูตรไหนใส่วุ้นน้อย ก็จะนุ่มๆ ไม่ค่อยเด้งดึ๋งเหมือนแบบแรก ก็จะเรียกกันว่า Mizu Youkan นั่นเองล่ะจ้า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Momiji Manju
9. Momiji Manju (もみじまんじゅう)
ซาลาเปาไส้ถั่วแดงที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกับน้ำชา หรือชาเขียวที่ขมๆ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซากุระโมจิ
10. "ซากุระโมจิ" (Sakuramachi) เป็นขนมที่จะทำขึ้นในเทศกาล "วันเด็กผู้หญิง" ที่จะจัดขึ้นทุกวันที่ 3 มีนาคมของทุกปี และเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะมีดอกซากุรสำหรับสำหรับเป็นส่วนประกอบของขนมชนิดนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น